Sunny Side Of Life!

6 10 2009

Laugh at your problems; everybody else does.” -selected

cat

photo courtesy of http://www.paraorkut.com

One of the many admirable traits of our ‘kababayans’ is their ability to adjust gradually to any adverse situation that comes their way. We normally smile at our problems. Unlike in some countries where suicide is very common if surrounded by crisis, most of our countrymen are survivors. Maybe because we are already immune to poverty. Or we’re living at the sunny side of life- smiling a lot and laughing even if the jokes are quiet corny.

A friend sent me these funny stories. And since we need to laugh more often in trying times like these, let me share it with you.

SMILE… AND DON’T LET ONDOY OR PEPENG RUIN YOUR BEAUTIFUL DAY!

Mister: Kung gagawa ako ng pelikula, gusto ko, ako si ZORRO!
Misis: E ako, sino?
Mister: Si DACOS!
Misis: Dacos? Sino ‘yun?
Mister: DA COS of all my ZORROs!

———– ———- ———— — ———— – ——–

Tomas: Sobrang tabatsoy ang misis ko, kaya gusto niyang magbawas ng timbang.
Nag-horseback riding siya…
Jorge: Ano’ng resulta?
Tomas: Nabawasan ng sampung kilo yung kabayo!

———— —- ———— — ———— – ————
Ama: Kumusta ang pag-aaral mo?
Anak: Nag-lesson at test po kami tungkol sa mga manok.
Ama: Ano, madali ba?
Anak: Chicken na chicken!
Ama: Anong grade mo?
Anak: Itlog po.

———— — ——— ———– ———- ———-
Dalawang holdaper sa bangko:

Holdaper #1: Yehey! Mayaman na tayo!
Holdaper #2: Bilangin mo na!
Holdaper #1: Alam mo namang mahina ako sa math. Abangan na lang natin sa balita kung magkano!

——– ———– ———– ———— ————
Pasyente: Okey ba ang services sa ospital na ito?
Doktor: Oo naman. Sigurado ‘yon..
Pasyente: Paano kung hindi ako satisfied?
Doktor: Ibabalik namin ang sakit mo.

———— ———— ———— — ———— ———–
3 Ewan nagsisiksikan sa maliit na kama.

Ewan 1: Pare, di tayo kasya. Bawas tayo ng isa, sa lapag na lang matulog.
(Bumaba si Tanga 1.)

Ewan 2: Ayan, pare maluwag na, akyat kana dito!

************ ********* **
Dear Dodong,
Sa susunod anak, Nido non-fat na lang ang ipadala mo sa tatang mo. Nasisira kasi ang tiyan niya sa pinadala mong Nivea Moisturing Milk…..
Nagmamahal – Nanay

************ ********* **
ANAK: ‘Tay , penge ng pera. May project kami. Bibili ako ng ‘cocomban’..
TATAY: Ano ka ba naman. Hangga ngayon ‘cocomban’ pa rin ang tawag mo!
ANAK: Ano po ba ang tama?
TATAY: Bomb paper!

************ ********* ********* **
MISIS: Dear, iligaw mo nga tong pusa. Nakasako na.  Dalhin mo sa malayo!
MISTER: Ok!
MISIS: Bakit ka ginabi? Niligaw mo ba ang pusa?
MISTER: Bwisit na pusang yan! Kundi ko siya sinundan, di ako nakauwi!

************ ********* ********
PEDRO: Galing ako sa doktor, nakabili na ako ng hearing aid. Grabe ang linaw ngayon nang pandinig ko!
JUAN: Wow, galing! Magkanong bili mo sa hearing aid?
PEDRO: Kahapon lang!

************ ********* ********* ******
At a funeral…

PEDRO: Tara na, Juan. Alis na tayo!
JUAN: Kararating pa lang natin ah!
PEDRO: Naku mahirap nang maiwan. Basahin mo o: ‘REMAINS WILL BE CREMATED.’

************ ********* ********
Ewan 1: Ano bang hinahanap mo diyan sa supot ng 3-in-1 coffee…Kanina ka pa silip nang silip diyan…
Ewan 2: Hinahanap ko yung libreng asukal. Nakasulat kasi sa karton ‘SUGAR FREE”.

************ ********* *******
JUAN: Pare, ang bilis kong nabuo ‘tong puzzle!
PEDRO: Talaga? Gaano kabilis?
JUAN: 5 months!
PEDRO: Tagal naman!
JUAN: Tagal ba ‘yun? Nakalagay nga dito: ‘for 3 years & up’!

God be Praised!

joyfultoon.gif


Actions

Information

3 responses

6 10 2009
cynthia

Nice tagalog jokes classmate!!! Miss u and hope ur doing well there…I’ll see u during our Grand HS reunion in 2010. tc now…..

7 10 2009
run unltd.

Ayos to Ronnie, ‘nalo!

7 10 2009
kingofpots

this is to break being a serious runner-blogger…corny ka pala!..hehehe!

Leave a Reply

